Duy Trung

Where all passions begin

Làm thế nào để thành công trong Thương mại điện tử?

Posted by thangmay.info on September 14, 2006

 

 

Click vào ảnh để xem ảnh lớnTrong Thương mại điện tử, cạnh tranh là rất mãnh liệt và gay gắt, đơn giản là vì chi phí đầu tư không cao, hầu như công ty nào cũng có thể áp dụng Thương mại điện tử. Do đó, để có thể thành công trong Thương Mại Điện Tử, bạn cần thỏa mãn một số yêu cầu sau:

 

Có sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh

Tạo được nét đặc trưng riêng cho website, dịch vụ, sản phẩm của bạn

Chấp nhận thanh toán qua mạng nếu bạn bán lẻ hàng hóa ra thế giới

Luôn rất quan tâm đến marketing website của bạn

Luôn quan tâm đến nội dung, trình bày, tốc độ truyền tải trang web của bạn

Linh động, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp

Nếu bạn hội đủ 6 yếu tố trên, chắc chắn bạn sẽ áp dụng Thương Mại Điện Tử thành công. Tuy nhiên, ngoài sáu yếu tố nói trên, bạn còn phải am hiểu đôi chút về vấn đề an toàn mạng để có giải pháp trong trường hợp website của bạn bị tấn công do hacker phá hay do đối thủ cạnh tranh cạnh tranh không lành mạnh.

Để đầu tư cho Thương mại điện tử có hiệu quả, doanh nghiệp cần ghi nhớ một số vấn đề sau:

Marketing : marketing là chìa khóa chính cho sự thành công trong Thương mại điện tử. Để marketing tốt, doanh nghiệp có thể phải đầu tư nhân lực am hiểu về marketing truyền thống và marketing qua mạng. Hoặc tiết kiệm hơn, doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ marketing qua mạng trọn gói. V.E.C có cung cấp dịch vụ này theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Chất lượng website : doanh nghiệp phải đầu tư vào nội dung của website bằng cách chăm sóc nội dung thường xuyên, cập nhật thông tin… việc này có thể có một nhân viên đứng ra đảm nhiệm hoặc nếu doanh nghiệp không có nhiều nội dung mới một cách thường xuyên thì công việc này có thể giao cho bộ phận kinh doanh kiêm nhiệm, không phát sinh thêm chi phí nhân sự.

Chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng: điều này quan trọng. Việc hỗ trợ khách hàng qua mạng một cách chuyên nghiệp góp phần rất lớn vào sự thành công của doanh nghiệp trong Thương mại điện tử. Doanh nghiệp cần có ít nhất một nhân viên phụ trách việc giải đáp thắc mắc của khách hàng tiềm năng một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Chiến lược kinh doanh : nếu doanh nghiệp chọn hình thức kinh doanh “nghiêng” nhiều về trực tuyến thì phải có đội ngũ kinh doanh giỏi về chiến lược kinh doanh trên mạng, am hiểu các hoạt động kinh doanh, marketing trên mạng…

Nhân sự chuyên môn Thương mại điện tử : tương tự như phần Chiến lược kinh doanh, nếu doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thì nhất định phải có những nhân sự chuyên môn về Thương mại điện tử như kỹ thuật, marketing qua mạng, phục vụ khách hàng qua mạng, nội dung, nghiên cứu thị trường online v.v…

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam muốn áp dụng, khai thác Thương mại điện tử phục vụ việc kinh doanh của mình tốt thì cần chuẩn bị nội lực về một số phương diện sau:

Nếu doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu, dùng Thương mại điện tử để marketing mình và tìm kiếm khách hàng quốc tế thì nhất thiết phải có nhân sự giỏi tiếng Anh, có nhân sự biết marketing qua mạng vì đây là một việc làm thường xuyên.

Nếu doanh nghiệp muốn dùng Thương mại điện tử để marketing, tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng thì có thể khoán việc này cho một công ty chuyên về marketing qua mạng thực hiện.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp “nghiêng” nhiều về kinh doanh thông qua mạng thì đòi hỏi nội lực càng cao hơn, ngoài khả năng marketing qua mạng, còn phải có khả năng kỹ thuật và khả năng chiến lược (kinh doanh) để có thể đảm bảo thành công. Dĩ nhiên, nếu kinh doanh có tính quốc tế thì phải có nhân sự giỏi về tiếng Anh.


3 Responses to “Làm thế nào để thành công trong Thương mại điện tử?”

  1. THƯ MỜI Doanh Nghiệp Tham gia:
    Tài Trợ và Đăng Ký Gian Hàng Tham Gia “Hội chợ Nam Bộ mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009”

    Kết nối thị trường Nam Bộ và Tây Nguyên
    tham khảo thông tin hội chợ tại Website: http://www.rongvietvalues.vn

    Kính gửi: Quý Doanh Nghiệp
    RồngViệt Values là chương trình xúc tiến thương mại được phát triển với sứ mạng “Xây dựng Giá trị đẳng cấp Quốc tế cho hàng hóa thương hiệu Việt Nam dựa trên nền tảng một Hệ tư tưởng kinh doanh Việt Nam hiện đại”.

    Nhân dịp Tết Kỷ Sửu 2009, RồngViệt Values phối hợp với VITIC (Trung tâm thông tin Công Nghiệp và Thương Mại Bộ Công Thương) và Sở Công Thương Bình Dương tổ chức “Hội chợ Nam Bộ mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009” từ ngày 09-14/01/2009 tại Sân vận động Bình Dương (thị xã Thủ Dầu Một). Hội chợ được thiết kế với sự tham gia của hơn 350 gian hàng, hàng nghìn thương hiệu hàng hóa, sản vật địa phương… phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa của nhân dân trước thềm năm mới.

    Hội chợ Nam bộ Mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009, một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nòng cốt trong Chuỗi hoạt động Xúc tiến thương mại RồngViệt Values, là cầu nối văn hóa – thương mại giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp bán hàng và tương tác thương hiệu của mình với cộng đồng một cách hiệu quả.

    Thay mặt ban tổ chức Hội chợ Nam bộ Mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009, RồngViệt Values trân trọng kính mời Quý doanh nghiệp đăng ký tham gia và đến tham quan, khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai vì đây chắc chắn là Sự kiện bán hàng – Xúc tiến thương mại quy mô nhất từ trước tới nay diễn ra tại Bình Dương.

    Kính chào trân trọng và hợp tác.

    TM. RồngViệt Values
    Tổng Giám Đốc

    Nguyễn Vĩnh Thái

    Liên Hệ: Nguyễn Thanh Sang – Email: thanhsang@rongvietvalues.vn -Yahoo: thanh_kim_sang25_6 – website: http://www.rongvietvalues.vn
    53 Trần Kế Xương – F7 – Quận Phú Nhuận TP HCM
    Tel: 082744723 – 08 2744 725 (Anh Sang) – 0909 55 00 13 (Anh Thái)

  2. mangrove said

    Thanks bài viết của Pro nhé. Nếu có dịp mua hàng, bạn ghé qua trang web này. http://www.vinatek.vn Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị

  3. Harry said

    Mời tham gia sự kiện về thương mại điện tử: http://sachdoanhtri.blogspot.com/2012/09/bi-quyet-thanh-cong-trong-thuong-mai.html

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: