Duy Trung

Where all passions begin

“Paid search” công cụ quảng cáo hàng đầu của Doanh nghiệp trẻ

Posted by thangmay.info on February 24, 2008

Năm 2003, Stanley Gyoshev và Assen Vassilev đã thành lập một trang web chuyên làm dịch vụ đặt chỗ trong lĩnh vực du lịch và lữ hành mang tên Lessno.com. Tuy chỉ là một trang web sinh sau đẻ muộn nhưng chỉ ít lâu sau, Lessono đã giành được một chỗ đứng cho mình. Bí quyết của trang web này là khai thác có hiệu quả các dịch vụ quảng cáo của các trang web tìm kiếm thông tin (search engine).

Khi gõ cụm từ buy flight to NY (đặt chuyến bay đi New York) vào ô tìm kiếm trong trang web Google, người cần tìm thông tin này sẽ thấy khoảng mười kết quả được sổ dọc từ trên xuống ở trong cột bên phải của trang web. Các kết quả này chính là các mẫu quảng cáo nhỏ ở dạng văn bản được kèm theo các kết nối quảng cáo dẫn đến các trang web của các công ty dịch vụ du lịch như Lessno . Để xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm, các doanh nghiệp muốn quảng cáo phải trả tiền theo hình thức đấu giá cho các cụm từ như trên.

Ưu điểm của quảng cáo theo hình thức trả tiền trước cho dịch vụ tìm kiếm thông tin (paid search) là các công ty muốn quảng cáo có thể chọn các cụm từ tìm kiếm phù hợp với các đặc điểm của từng sản phẩm hay từng nhóm khách hàng mục tiêu. Từ khi sử dụng dịch vụ quảng cáo paid search của Google, số lượt khách hàng truy cập vào trang web của Lessno đã tăng gấp đôi và doanh thu của công ty này cũng tăng lên 60%.

Những doanh nghiệp còn mới mẻ với dịch vụ này có thể truy cập vào các trang web tìm kiếm thông tin lớn như Google hay Yahoo! Và nhấp chuột vào kết nối advertising programs (các chương trình quảng cáo) để đăng ký sử dụng dịch vụ. Việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải làm là phải thiết lập một tài khỏan sử dụng thẻ tín dụng (thường mất một ngày để tài khỏan này được duyệt). Tiếp theo, doanh nghiệp có thể chọn một số từ khóa có liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp và tính số tiền mà doanh nghiệp có thể trả cho mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào các kết nối quảng cáo của doanh nghiệp trong số các kết quả tìm kiếm thông tin hiện ra trong khi khách hàng dùng các từ khóa mà doanh nghiệp đã chọn “mua” cho mục đích tìm kiếm thông tin. Mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào kết nối dẫn đến trang web của doanh nghiệp sẽ bị trừ một số tiền tương ứng (hình thức này còn được gọi là pay per click).

Theo Tom Tauli – một giáo sư của Đại học Nam California, chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp mới thành lập thì để sử dụng có hiệu quả dịch vụ paid search, cần lưu ý những vấn đề sau:

1/ Chọn kỹ các từ khóa: Trường hợp của Zvents, một trang web tìm kiếm thông tin “sống” nhờ quảng cáo, chuyên cung cấp các thông tin về giải trí, thể thao là một ví dụ. Trang web này đã sử dụng triệt để hình thức quảng cáo paid search của các trang web tìm kiếm thông tin khác để tăng lượt khách hàng truy cập vào trang web của mình. Để chọn ra các từ khóa “đắt”, Zvents đã sử dụng một công cụ của Softnik Technologies mang tên Good Keywords (những từ khóa hay). Đây là một chương trình giúp các doanh nghiệp muốn làm quảng cáo paid search có được những số liệu thống kê và mức độ sử dụng thường xuyên một từ hay cụm từ nào đó của những người lướt web, từ đó tránh được việc sử dụng những từ kháo không phổ biến.

2/ Viết các mẫu quảng cáo ngắn gọn và có sức thu hút (không quá 95 ký tự): Lý do là các mẫu quảng cáo xuất hiện dưới dạng các kết quả tìm kiếm thông tin thường có một diện tích rất nhỏ. Chẳng hạn, Google giới hạn tối đa 25 ký tự cho phần tực đề còn phần nội dung chỉ được dài tối đa hai dòng, mỗi dòng không quá 35 ký tự. Kinh nghiệm cho thấy tốt nhất là tựa đề nên gần giống với những từ mà người sử dụng internet có thể chọn để đánh vào ô tìm kiếm thông tin khi muốn tìm những thông tin mà họ cần. Sự tương đồng này càng lớn, khả năng khách hàng nhấp vào kết nối quảng cáo của doanh nghiệp càng cao. Việc đính kèm giá bán vào tựa đề cũng có thể làm tăng tỷ lệ khách nhấp chuột vào kết nối quảng cáo của doanh nghiệp.

3/ “Dẫn” khách hàng đến các trang web có nội dung đúng với những gì đã quảng cáo: Khi khách hàng đã nhấp chuột vào kết nối quảng cáo của doanh nghiệp, họ phải được dẫn đến một trang web (gọi là landing page) có nội dung giống với những gì mà doanh nghiệp đã quảng cáo, tức là phải cung cấp đúng những thông tin mà khách hàng cần. Chẳng hạn, nếu quảng cáo của doanh nghiệp hứa sẽ dẫn khách hàng đến một trang web bán giày thể thao thì đừng đưa họ đến một trang web chỉ nói về đặc điểm của các loại giày này.

Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng quảng cáo paid search, nhất là các doanh nghiệp mới thành lập, cũng cần phải chú ý tránh ý đặt ra quá nhiều câu hỏi mang tính cá nhân ngay từ đầu khi khách hàng vừa mới truy cập vào landing page. Lý do là khách hàng không dễ gì đặt hết niềm tin vào các doanh nghiệp còn non trẻ để có thể tiết lộ hết những thông tin cá nhân của họ.Theo Doanh Nhân Cuối Tuần

2 Responses to ““Paid search” công cụ quảng cáo hàng đầu của Doanh nghiệp trẻ”

  1. THƯ MỜI Doanh Nghiệp Tham gia:
    Tài Trợ và Đăng Ký Gian Hàng Tham Gia “Hội chợ Nam Bộ mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009”

    Kết nối thị trường Nam Bộ và Tây Nguyên
    tham khảo thông tin hội chợ tại Website: http://www.rongvietvalues.vn

    Kính gửi: Quý Doanh Nghiệp
    RồngViệt Values là chương trình xúc tiến thương mại được phát triển với sứ mạng “Xây dựng Giá trị đẳng cấp Quốc tế cho hàng hóa thương hiệu Việt Nam dựa trên nền tảng một Hệ tư tưởng kinh doanh Việt Nam hiện đại”.

    Nhân dịp Tết Kỷ Sửu 2009, RồngViệt Values phối hợp với VITIC (Trung tâm thông tin Công Nghiệp và Thương Mại Bộ Công Thương) và Sở Công Thương Bình Dương tổ chức “Hội chợ Nam Bộ mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009” từ ngày 09-14/01/2009 tại Sân vận động Bình Dương (thị xã Thủ Dầu Một). Hội chợ được thiết kế với sự tham gia của hơn 350 gian hàng, hàng nghìn thương hiệu hàng hóa, sản vật địa phương… phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa của nhân dân trước thềm năm mới.

    Hội chợ Nam bộ Mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009, một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nòng cốt trong Chuỗi hoạt động Xúc tiến thương mại RồngViệt Values, là cầu nối văn hóa – thương mại giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp bán hàng và tương tác thương hiệu của mình với cộng đồng một cách hiệu quả.

    Thay mặt ban tổ chức Hội chợ Nam bộ Mua sắm Tết Kỷ Sửu, Bình Dương 2009, RồngViệt Values trân trọng kính mời Quý doanh nghiệp đăng ký tham gia và đến tham quan, khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai vì đây chắc chắn là Sự kiện bán hàng – Xúc tiến thương mại quy mô nhất từ trước tới nay diễn ra tại Bình Dương.

    Kính chào trân trọng và hợp tác.

    TM. RồngViệt Values
    Tổng Giám Đốc

    Nguyễn Vĩnh Thái

    Liên Hệ: Nguyễn Thanh Sang – Email: thanhsang@rongvietvalues.vn -Yahoo: thanh_kim_sang25_6 – website: http://www.rongvietvalues.vn
    53 Trần Kế Xương – F7 – Quận Phú Nhuận TP HCM
    Tel: 082744723 – 08 2744 725 (Anh Sang) – 0909 55 00 13 (Anh Thái)

  2. magnificent post, very informative. I wonder why the
    opposite experts of this sector don’t realize this. You should continue your writing.
    I am confident, you’ve a great readers’ base already!

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: